วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Line บน Windows 8


แอพพลิเคชั่นแชต ที่ฮิตที่สุดแชตกันสนั่นเมืองในตอนนี้เป็นใครไปไม่ได้  นั่นก็คือๆๆๆ  Line นั่นเอง  Line เป็นแอพพลิเคชั่นส่งข้อความที่ฮิตมากบนสมาร์ทโฟน  บน  ios,Android,WindowsPhonและBlackberry
ในส่วนของคอมพิวเตอร์ หรือ Macbook นั่น ก็มี Line เวอร์ชั่นสำหรับ Windoes และ MAC ด้วย  ในก่อนหน้านี้ก็มี Line บนเว็บบราวเซอร์ให้แชตฝ่านเว็บบราวเซอร์ได้เลย ซึ่งออกแบบสำหรับแท็บเล็ตทุกตัว แต่เมื่องปลายปี 2012 ที่ผ่านมา Line ได้ปิดบริการนี้ไปแล้ว


แอพ Line สำหรับ Windows 8 ดาวน์โหลดติดตั้งฟรีผ่านทาง Store บน Windows 8

แต่ Line ก็มีรุ่นมาแทนที่ LineBrowser จนได้  แต่เฉพาะผู้ที่ใช้แท็บเล็ต หรือ คอมพิวเตอร์ต่างๆ ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 เท่านั้น เพราะบริษัท Naver ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่น Line สำหรับ Windows 8 ให้ดาวน์โหลดไปใช้ ฟรีผ่านทาง Windows Storeแล้ว

เมื่อดาวน์โหลดเสร็จจะเห็นแอพ  Line  อยู่บนหน้าจอ Start  screen  ก็คลิกไอคอน Line  ได้เลย

เมื่อติดตั้งครั้งแรก  ก็จะเจอข้อตกลงการใช้งานแอพ Line จากบริษัท naver  ให้คลิก Agree  and  Get  Startedเพื่อเข้าสู่หน้าจอ Sing in  เข้าสู่ระบบของ Line

หน้าตาของหน้า  Sing in  ถึงแม้ว่าหน้าตาจะคล้ายกับ Line บน Windows ทั่วไปแต่แอพ Line ทำงานเต็มจอกันเลยทีเดียว ทีนี้เราก็สามารถ Sing in ด้วยอีเมล ที่ลงทะเบียนกับ Line ได้เลย

ที่สำคัญเมื่อ Sing in เรียบร้อยแล้ว ก็เห็นรายชื่อเพื่อนต่างๆ ปรากฏบนหน้าจอเลย และสามารถแชตกับเพื่อนได้บน Windows 8 สลับกับมือถือพร้อมๆ กันได้

แอพ Line บน windows 8 สามารถทำงานได้ทั้งบน Pc,Notebook และ Tablet ที่ลงระบบปฏิบัติการ Windows 8 สามารถเล่นได้ทั้งแบบเต็มจอ หรือแบบ Snap หน้าจอให้อยู่ข้างๆ ระหว่างทำงานก็ได้

นอกจากนี้ยังสามารถติดตามและเพิ่ม Official Line  แบรนด์ต่างๆ เป็นเพื่อนได้ และสามารถส่งสติ๊กเกอร์ไปยังเพื่อนๆ ได้ด้วยสติ๊กเกอร์ตัวใหญ่ๆ เต็มหน้าจอกันไปเลย

แต่ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้าง คือไม่สามารถซื้อสติ๊กเกอร์ผ่าน Line บน Windows8 ได้เพราะ Line ยังไม่มีร้านค้าสติ๊กเกอร์มาติดตั้งแอพ Line บน Windows8  หากใครที่เคยใช้ Line บน WindowsPhon8 ตอนนี้ก็จะเจอปัญหา คือไม่สามารถซื้อ Line สติ๊กเกอร์ได้เช่นกัน  ต้องพึ่งการโหลดสติ๊กเกอร์ผ่านอุปกรณ์ ios หรือ android ไปก่อน รวมถึง Line บน Windows ยังไม่สามารถโทรผ่านเน็ตได้  ท่านสามารถนำแอพ Line มาแชทแบบเต็มจอผ่านคอมพิวเตอร์แบบต่างๆ ด้วยระบบปฏิบัติการ Windows8 ได้ฟรีทาง Windows Store ส่วนผู้ใช้ Windows รุ่นเก่าๆ ก็มี Line สำหรับ Windows รุ่นเก่าอย่าง Windows xp , Windows Vista และ Windows7  ให้ใช้ด้วยเช่นกัน แต่จะไม่เต็มจอ เหมือน  Windows8








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น